15 phút làm chủ kiến thức affiliate marketing toàn diện nhất

Affiliate Marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, đây là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm. Làm chủ kiến thức affiliate marketing là làm chủ được kênh bán hàng tuyệt vời cho bạn.

15 phút làm chủ kiến thức affiliate marketing toàn diện nhất

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, đây là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. 

Với hình thức này, các bạn có thể tìm đến các nhà cung cấp sản phẩm có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ. Các đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp yêu cầu từ người dùng như đăng ký, điền form, hay mua hàng…

2. Phương pháp tính phí CPA trong affiliate marketing?

Affiliate marketing cũng là một loại hình marketing của doanh nghiệp, nó dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA. Vậy ta có CPA trong affiliate marketing là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “cost per action", có nghĩa là chi phí dựa trên mỗi lần thực hiện hành động. 

CPA chính là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, điền thông tin, đăng ký dịch vụ…

15 phút làm chủ kiến thức affiliate marketing toàn diện nhất

Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống như tính phí theo lượt CPC - cost per click hay theo lượt hiển thị CPM - cost per thousand impression. Bởi sự giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập website, nhưng không phát sinh doanh thu do lượng click ảo, truy cập ảo, người dùng ảo.

3. Tại sao bạn nên tham gia chương trình affiliate marketing?

- Bạn không cần phải sở hữu sản phẩm, dịch vụ nào. Bạn chỉ cần biết khách hàng đang cần gì? Tìm sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được yêu cầu đó. Lấy link affiliate và đem đi giới thiệu tới tệp khách hàng có nhu cầu.

- Bạn chỉ cần tập trung 100% hoàn toàn vào marketing mà không cần phải lo nghĩ nhiều. Bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ đó đến khách hàng, không cần lo vấn đề giao hàng, hay hỗ trợ chăm sóc khách hàng… Những việc này đều là trách nhiệm của nhà cung cấp và họ đã làm sẵn cho bạn rồi.

- Bạn không cần lo đến vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng.

- Bạn có thể tham gia tạo khoản thu nhập với mức chi phí thấp ban đầu.

- Bạn có thể rèn luyện kỹ năng marketing thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

- Bạn được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hẹn.

- Bạn làm affiliate bạn có quyền lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng để bán.

4. Các thành phần tham gia affiliate marketing?

a/ Nhà cung cấp (Merchant/ Advertiser)

Đây là đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Người có sản phẩm cần phải quảng bá sản phẩm của họ đến với nhiều người. Nếu tự mình đi bán thì số lượng bán được sẽ ít, hiệu quả không cao. Để tăng hiệu quả bán hàng, họ sử dụng mạng lưới các cộng tác viên (Publisher) và chấp nhận trích một phần lợi nhuận để tặng hoa hồng cho ai đó bán được hàng.

15 phút làm chủ kiến thức affiliate marketing toàn diện nhất

b/ Các đối tác/ cộng tác viên (Publisher)

Đây là đơn vị, cá nhân sở hữu website/blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của các bên cung cấp. Publisher sẽ là những người trực tiếp mang sản phẩm đi bán, hoặc dẫn khách hàng đến để mua sản phẩm/ dịch vụ. 

Họ thường sử dụng mạng xã hội, website của mình để quảng bá nhiều sản phẩm. Cứ mỗi khách hàng từ các kênh của Publisher bấm vào link sang trang website để mua hàng thành công, Publisher đó sẽ được hưởng hoa hồng.

c/ Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network)

Nền tảng tiếp thị liên kết là nơi trung gian, kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Merchant). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như copy link affiliate, banner, theo dõi lượt click và đánh giá các hiệu quả của việc quảng bá, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Đăng ký làm Affiliate Marketing với Adpia

5. Sự phát triển của kiếm tiền online affiliate marketing

Trên thế giới đã xuất hiện khái niệm về affiliate marketing từ những năm 1990 và phát triển lĩnh vực này khá mạnh ở một số nước như Anh, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc với các chương trình affiliate của nhiều thương hiệu lớn như Amazon, Banking, ADPIA…

Sau đó với nhiều câu chuyện thành công xoay quanh affiliate marketing và khả năng mang lại doanh thu cực cao từ mô hình kinh doanh này, affiliate marketing đang dần dần du nhập vào các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, hình thức kiếm tiền online đã được xuất hiện sớm, sau đó bằng cách truyền lại cho nhau, các nền tảng về affiliate marketing đã ra đời thì dần dần mọi người càng biết đến affiliate marketing nhiều hơn.

Đọc thêm:

Hoantv 12-03-2024 5176
icon